Saturday, April 20, 2024
Latest:
News

Crestron เปิดตัวแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ Virtual Control สำหรับสำนักงาน เพิ่มความคล่องตัวในการปรับใช้พื้นที่ขององค์กร

กรุงเทพฯ : เครสทรอน อิเล็กทรอนิกส์ (Crestron Electronics) ผู้นำด้านโซลูชันระบบอัตโนมัติและโซลูชันควบคุมห้องในสำนักงาน ประกาศขยายพอร์ตโฟลิโอระบบควบคุมห้องด้วยการปรับปรุงที่สำคัญใน Crestron® VC-4 Virtual Control โซลูชันซอฟต์แวร์ระบบควบคุม VC4 เพื่อเสริมการทำงานร่วมกับระบบควบคุมบนฮาร์ดแวร์ชั้นนำของ Crestron ด้วยการนำเสนอทางเลือกที่ผู้ใช้สามารถปรับขนาดตามการใช้งาน ได้มากขึ้น โดยไม่สูญเสียฟังก์ชันการทำงานเดิมไป

VC-4 เพิ่มทางเลือกให้ผู้จัดการฝ่ายไอทีระดับองค์กร ให้ทำงานกับแพลตฟอร์มการควบคุมห้องที่มี อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ด้วยการเป็นแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ควบคุมที่ปรับขนาดได้ โดยยังคงรองรับโซลูชันบนฮาร์ดแวร์ที่มีอยู่เดิม ซอฟต์แวร์ VC-4 สามารถรองรับพื้นที่ได้มากถึง 500 ห้องบนเซิร์ฟเวอร์เครื่องเดียว ช่วยให้สามารถปรับใช้การกำหนดค่าแบบกำหนดเอง หรือแบบมาตรฐานได้จำนวนมาก (Mass Deployment) ด้วยการกดเพียงปุ่มเดียว ทำให้ประหยัดเวลาและแรงงานได้อย่างมาก และยังช่วยเพิ่มอายุการใช้งานแพลตฟอร์มควบคุมโดยรวมได้อย่างชัดเจน

กระแสการทำงานแบบไฮบริดและความต้องการพื้นที่เพิ่มเติมเพื่อการทำงานร่วมกันมีมากขึ้น ส่งผลให้ทีมไอทีขององค์กรต้องกำหนดค่าในการควบคุมห้องต่างๆ มีมากกว่าที่เคยเป็นมา ดังนั้นโซลูชันซอฟต์แวร์ VC-4 ได้พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์นี้ ซึ่งจะช่วยเร่งการปรับค่าควบคุมห้องต่างๆ ที่ขยายตัวขึ้นต่อเนื่อง Crestron VC-4 จะช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีสามารถออกแบบและกำหนดค่าระบบเสียงและการสื่อสาร (UC, AV) รวมถึงโซลูชันการควบคุมของห้อง แล้วบันทึกการกำหนดค่าเหล่านั้น เพื่อตั้งค่าให้เป็นแบบอัตโนมัติ ได้ในเวลาเพียงไม่กี่วินาที

ด้วยประสบการณ์การกำหนดค่าที่สะดวกของ VC-4 สามารถลดต้นทุนแรงงานสำหรับการควบคุมทั่วไปได้อย่างมาก และยังไม่จำเป็นต้องมีการฝึกอบรมใหม่เพื่อดำเนินการ เนื่องจาก VC-4 พัฒนาบนภาษาโปรแกรมมิ่งมาตรฐานทั้ง C# สำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านไอที และ SIMPL สำหรับมืออาชีพด้านภาพและเสียง โดยไม่ต้องได้รับการอบรมอะไรเพิ่มเติม

การผสานรวมซอฟต์แวร์ SIMPL ดั้งเดิมทำให้โปรแกรมเมอร์ที่ผ่านการรับรองจาก Crestron หลายพันคน สามารถทำงานได้อย่างเท่าเทียมกัน เนื่องจากการออกแบบตามมาตรฐานเดียวกัน ช่วยปลดล็อกเรื่องความมั่นใจและความสามารถในการปรับขยายการตั้งค่าที่จำเป็นในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจแบบดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นในปัจจุบัน โดยระบบสามารถทำงานร่วมกับอีโคซิสเต็มของ Crestron ที่กว้างขึ้น เช่น เทคโนโลยีสำหรับสถานที่ทำงาน Flex Digital Workplace Technology และ DigitalMedia™ Content Distribution เพื่อมอบประสบการณ์ฟังก์ชันการทำงานขั้นสูงที่ล้ำสมัยให้กับผู้ใช้

นอกจากนี้ VC-4 ยังมาพร้อมกับแพลตฟอร์ม XiO Cloud® Technology Operations Management ซึ่งช่วยจัดการอายุการใช้งานอุปกรณ์ การควบคุม และการสนับสนุนระยะไกล ให้สามารถรักษามาตรฐานการปฏิบัติงานและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของห้องได้สูงสุดพร้อมกันหลายห้อง โดยที่ระบบสามารถนำเสนอข้อมูลเชิงลึกจากหลายแหล่งได้บนแดชบอร์ดเดียว

ด้วยสถาปัตยกรรมที่เป็นมาตรฐาน และเน้นการบริการของ VC-4 ช่วยให้ทีมไอทีสามารถใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่มีอยู่ เพื่อลดความซ้ำซ้อนและข้อผิดพลาด ขณะเดียวกัน การติดตั้งโซลูชันไว้บนระบบภายในองค์กร (On-premises Solution) ทำให้ VC-4 รองรับโปรโตคอลความปลอดภัยระดับองค์กรด้วย ฟังก์ชันทั้งหมดบน VC-4 สามารถดำเนินการจากเซิร์ฟเวอร์โดยไม่ผ่านคลาวด์สาธารณะ ช่วยให้สามารถจัดเก็บข้อมูลและควบคุมแพตช์ความปลอดภัยได้ดีกว่า รวมถึงการบำรุงรักษาเซิร์ฟเวอร์ที่ดียิ่งขึ้นด้วยการอัปเดตเฟิร์มแวร์บนคลาวด์

ทวน ซี. ลีเรนท์เฟล ผู้จัดการอาวุโสกลุ่มผลิตภัณฑ์โซลูชันการควบคุม Crestron กล่าวว่า โซลูชันซอฟต์แวร์ VC-4 ช่วยให้ผู้ใช้มีโซลูชันการควบคุมห้อง ระดับองค์กรที่ครอบคลุม ซึ่งจะมอบคุณค่ามหาศาลในวงกว้าง ไม่ว่าทีมไอทีขององค์กรจะมีความเชี่ยวชาญแบบใด การเพิ่ม VC-4 ไว้ในพอร์ตโฟลิโอการควบคุมห้อง สะท้อนว่า Crestron มีโซลูชันที่เหมาะ กับทุกความต้องการ