Thursday, April 25, 2024
Latest:
News

“โอทูอี ซัพพลาย” เผยกลยุทธ์ครึ่งหลังปี’ 65 เตรียมส่งสินค้าปูพื้นระดับลักชัวรี เจาะกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์

บริษัท โอทูอี ซัพพลาย จำกัด (O2E Supply) ผู้นำเข้าวัสดุปูพื้นคุณภาพจากต่างประเทศ เผยกลยุทธ์ครึ่งหลังปี พ.ศ.2565 เตรียมส่งสินค้าปูพื้นระดับลักชัวรีเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ทั้ง B2B และ B2C มากขึ้น หวังสร้างยอดขาย 250 ล้านบาทตามเป้าที่วางไว้

วรัญญู จินดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอทูอี ซัพพลาย จำกัด กล่าวว่า ในช่วงสถานการณ์ COVID-19 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้รับผลกระทบไม่ต่างจากธุรกิจอื่นๆ เพราะธุรกิจของบริษัทฯเป็นการนำเข้าสินค้าจากประเทศเพื่อนำมาจำหน่ายแก่ลูกค้า COVID-19 ทำให้สินค้าที่นำเข้ามาล่าช้าออกไปกว่า 6 เดือนในแต่ละรอบการสั่งนำเข้ามาจำหน่าย แต่หลังจากสถานการณ์ COVID-19 เริ่มคลี่คลายสถานการณ์ธุรกิจของบริษัทฯ เริ่มดีขึ้น โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีหลังของปี พ.ศ.2565 นี้ ยอดขายที่มีอยู่แล้วในมือกว่า 200 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นจากปี พ.ศ.2564 ที่มียอดขาย 150 ล้านบาท จากกลุ่มลูกค้าผู้อยู่อาศัยบ้านแนวราบระดับลักชัวรี่มากกว่ากลุ่มลูกค้าคอนโดมิเนียม เนื่องจากกลุ่มลูกค้าปรับรูปแบบการทำงานที่บ้าน (Work From Home) มากกว่าไปทำงานที่บริษัทฯ ทำให้การต่อเติมตกแต่งบ้าน ห้องทำงานและอื่นๆ เริ่มมีทิศทางบวกมากขึ้น บริษัทฯจึงเร่งปรับกลยุทธ์ปรับความต้องการของกลุ่มลูกค้ารับช่วงครึ่งปีหลัง พ.ศ. 2565 โดยมุ่งมั่นที่จะสร้างความท้าทายใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นในตลาดวัสดุก่อสร้างตกแต่งทั้งภายใน ภายนอกอาคารและนวัตกรรมวัสดุปิดผิวในตลาดลักชัวรี่ ผ่านช่องทางการขายและการตลาดใหม่ ๆ เพื่อเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ทั้ง B2B และ B2C มากขึ้น ผ่านทางออนไลน์และออนไซต์ มีการเปิดโชว์รูม O2E Showroom FYI Center ที่อาคาร FYI Center คลองเตยอย่างเป็นทางการ และเตรียมนำนวัตกรรม Virtual Reality (VR) และ Augmented Reality (AR) เทคโนโลยีโลกเสมือนจริงที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ในการให้บริการกับลูกค้า สถาปนิก อินทีเรีย และดีไซเนอร์เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ให้เห็นภาพเสมือนจริง รูปแบบการตกแต่งห้องภายในบ้านแต่ละหลัง รวมทั้งจะมีการเปิดตัวแอปพลิเคชัน O2E Service ให้ลูกค้าเข้ามาลงนัดหมายจองคิวเพื่อเข้าเยี่ยมชมสินค้า ดูการออกแบบ ประเมินราคาติดตั้งจากผู้เชี่ยวชายทั้งในประเทศและต่างประเทศที่เป็นพนักงานของบริษัท และมีการจัดโปรโมชันและการสะสมคะแนนแก่ลูกค้าเพื่อนำไปแลกสินค้าของบริษัทฯ อีกด้วย

วรัญญู กล่าวว่า ที่ผ่านมา บริษัทฯมีความเชี่ยวชาญในตลาดวัสดุงานพื้นระดับ Luxury High – End ที่ใช้ได้กับหลากหลายงานไม่ว่า จะเป็น ที่อยู่อาศัย คอนโดมิเนียม อาคารสำนักงาน สถานที่ราชการ ซึ่งเน้นทำการตลาดกับกลุ่มลูกค้าที่เป็น B2C (Business to Consumer) และ B2B (Business to Business) เป็นหลัก นอกจากนี้ ยังได้ร่วมทำกิจกรรมอีเวนท์ กับ Art4d เพื่อเป็นพื้นที่ให้ดีไซเนอร์ได้เข้ามาทำงานพร้อมมีส่วนร่วม เพื่อเป็น Top of Mind Brand ในเรื่องของพื้นไม้ครบวงจร ทั้งพื้นไม้ไฮบริด เอ็นจิเนียร์ นวัตกรรมสมัยใหม่ที่ทำให้พื้นไม้สามารถกันน้ำและรอย ไปจนถึงพื้นไม้ Luxe อัลตร้าเอ็นจิเนียร์ ที่เป็นสินค้าคอลเลคชันใหม่ โดยเป็นพื้นไม้จริงที่ทนทานต่อน้ำและการเกิดรอย รวมไปถึงผนังงานไม้ Handcraft ที่มีการออกแบบลวดลายโดยทีมช่างมืออาชีพจากอิตาลี  โดยกิจกรรมดังกล่าวจะนำไปสู่การรับรู้แบรนด์ในกลุ่มดีไซเนอร์หน้าใหม่ ที่ยังไม่เคยร่วมงานกับบริษัทฯ ให้ได้มีโอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของ โอทูอี ซัพพลาย

สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดบริษัทฯจะขายผ่านลูกค้าโครงการบ้านจัดสรรแนวราบและคอนโดมิเนียม รวมถึงอาคารสำนักงาน มีสัดส่วนประมาณ 70% และอีกประมาณ 30% เป็นการขายผ่านออนไลน์ แบ่งเป็นลูกค้ากลุ่ม B2B มีประมาณ 90-95% ส่วน B2C มีประมาณ 5-10%

เนื่องจากกลุ่มลูกค้าของบริษัทฯ ไม่ได้มีแค่ภายในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลเท่านั้น ลูกค้าตามพื้นที่จังหวัดเศรษฐกิจท่องเที่ยวสำคัญๆ เช่น จังหวัดภูเก็ต เชียงใหม่ อุดรธานี มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ บริษัทฯจึงมีแนวคิดจะขยายโชว์รูมรองรับลูกค้า ซึ่งล่าสุดอยู่ระหว่างการเจรจากับกลุ่มพันธมิตรกลุ่มบุญถาวรเพื่อนำสินค้าเข้าไปจัดแสดงร่วมโชว์รูมของบุญถาวรและในอนาคตอาจจะเปิดตัวโชว์รูมของบริษัทฯ แยกออกมาต่างหาก ทั้งนี้ต้องดูสถานการณ์ COVID-19 เศรษฐกิจของประเทศอีกครั้ง เพื่อประเมินความเสี่ยงรอบด้านและประเมินความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าด้วย