Saturday, April 20, 2024
Latest:
News

ทล. ชวนกางเต็นท์ ชมดอกนางพญาเสือโคร่งแบบใกล้ชิด ณ หมวดทางหลวงจอมทอง จ.เชียงใหม่

กรมทางหลวง (ทล.) โดย สำนักงานทางหลวงที่ 1 โดยแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 1 ดำเนินการเตรียมพื้นที่บริเวณสำนักงานหมวดทางหลวงจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ให้เป็นลานกางเต็นท์บริการนักท่องเที่ยวสำหรับชมความงามดอกพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวตามแนวเส้นทางหลวง รองรับการท่องเที่ยว สร้างความเติบโตให้กับเศรษฐกิจของประเทศไทย

สราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) กล่าวว่า ทล.โดยแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 1 ได้อำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทางด้วยการจัดเตรียมความพร้อมด้านเส้นทางให้มีสภาพดี ทำความสะอาดป้ายเตือน ป้ายแนะนำ เพื่อให้ประชาชนเดินทางได้อย่างสะดวกและปลอดภัย รวมทั้งให้บริการสอบถามข้อมูลทางหลวง จุดจอดพักรถ ศาลานั่งพัก ห้องน้ำสาธารณะ และลานกางเต็นท์ฟรี สำหรับบริการผู้ใช้ทางและนักท่องเที่ยว สามารถรองรับได้ประมาณ 180 – 200 หลัง

ปัจจุบัน ดอกนางพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทยในพื้นที่หมวดทางหลวงจอมทองเริ่มออกดอกบานสะพรั่งแล้ว ประมาณ 80% ทำให้บรรยากาศโดยรวมของพื้นที่ซึ่งแวดล้อมด้วยภูเขา เกิดความสวยงามน่าตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก รวมทั้งด้านข้างยังมีลำธารเล็ก ๆ ไหลผ่าน ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถจอดแวะชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามและเก็บภาพความประทับใจขณะที่มาพักได้ สำหรับในช่วงเดือนมกราคม – ต้นเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2566นี้ เป็นช่วงชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่ขึ้นตลอดสองข้างทางหลวง บนทางหลวงหมายเลข 1009 ตอนจอมทอง – ดอยอินทนนท์ ระหว่าง กม.ที่ 30 – กม.ที่ 32

นอกจากนี้ ทล. ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นที่สุด คือ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ซึ่งเป็นจุดสูงสุดแดนสยาม ที่ในช่วงฤดูหนาวจะมีอากาศหนาวเย็นจนเกิดน้ำค้างแข็ง (แม่คะนิ้ง) ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาชมเป็นจำนวนมาก