News

เหล็กสยามยามาโตะ (SYS) รับมาตรฐานการจัดการพลังงาน ISO 50001:2018

สุรศักดิ์ พูลเกิด ผู้จัดการโรงงานห้วยโป่ง บริษัท เหล็กสยามยามาโตะ จำกัด หรือ SYS ผู้ผลิตเหล็กเอชบีม ไวด์แฟลงก์ มานานกว่า 25 ปี รับมอบใบรับรอง ISO 50001:2018 มาตรฐานระบบการจัดการพลังงาน (Energy Management System : EnMS) จาก จงรักษ์ โรจน์พลาเสถียร ผู้อำนวยการสถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ ณ บริษัท เหล็กสยามยามาโตะ จำกัด โรงงานห้วยโป่ง จังหวัดระยอง นับเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ SYS ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

สุรศักดิ์ พูลเกิด ผู้จัดการโรงงานห้วยโป่ง บริษัท เหล็กสยามยามาโตะ จำกัด หรือ SYS เปิดเผยว่า จากความมุ่งมั่นในความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ลดการใช้พลังงาน และการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของบริษัทฯ ที่ตระหนักถึงความสำคัญของการใช้ทรัพยากรและพลังงานที่ยั่งยืน ตามแนวทางการดำเนินธุรกิจ “SYS เหล็กไทย หัวใจกรีน” นั้น ล่าสุด SYS ได้รับการรับรอง ISO 50001:2018 มาตรฐานระบบการจัดการพลังงาน (Energy Management System : EnMS) ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ส่งเสริมให้องค์กรดำเนินการปรับปรุงสมรรถนะพลังงานอย่างต่อเนื่อง เกิดการควบคุม ลดการใช้พลังงาน เพื่อลดต้นทุนด้านพลังงาน ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่ส่งผลกระทบต่อภาวะโลกร้อนที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ซึ่งให้การรับรองโดยสถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ หรือ สรอ. (MASCI) ที่ดำเนินงานภายใต้อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ และเป็นสถาบันเครือข่ายของกระทรวงอุตสาหกรรม

“SYS ให้ความสำคัญและใส่ใจเป็นอย่างยิ่งในเรื่องของการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม รับผิดชอบต่อสังคมและชุมชน โดยได้รับการรับรองมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมจากอีกหลายหน่วยงาน และมีการจัดทำบัญชีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขององค์กร ตามนโยบายด้านการดำเนินกิจกรรมและโครงการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพื่อการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมและสภาพภูมิอากาศอย่างยั่งยืน อันเป็นเครื่องยืนยันให้เห็นถึงเจตนารมณ์อันแน่วแน่ของ SYS ที่มุ่งมั่นในการรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไทยต่อไป” สุรศักดิ์ กล่าว