Friday, April 26, 2024
Latest:
News

วีซ่า จับมือ ดิจิโอ เพิ่มช่องทางการรับชำระเงินแบบดิจิทัลให้กรมศุลกากร

กรุงเทพฯประเทศไทย 5 ตุลาคม 2565 : การชำระภาษีและค่าธรรมเนียมศุลกากรจะทำได้ง่ายขี้นในประเทศไทย เมื่อวีซ่า ผู้นำการให้บริการการชำระเงินดิจิทัลระดับโลก ร่วมกับ บริษัท ดิจิโอ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการรับชำระเงินออนไลน์ชั้นนำสำหรับธุรกิจของประเทศไทยเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินแบบดิจิทัลให้แก่กรมศุลกากร

ความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นก้าวแรกของการรับชำระเงินในรูปแบบดิจิทัลของหน่วยงานภาครัฐในประเทศไทย ที่เอื้อให้ลูกค้าสามารถชำระเงินแบบดิจิทัลได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยผ่านช่องทางออนไลน์และจุดรับชำระเงินของกรมศุลกากร

พิภาวิน สดประเสริฐ ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับเราที่ได้ร่วมงานกับ ดิจิโอ ในการเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินแบบดิจิทัลในประเทศไทย โดยเฉพาะในหน่วยงานของภาครัฐ ทุกวันนี้ยังมีผู้ประกอบการและร้านค้ามากมายในประเทศไทยที่ยังคงพึ่งพาวิธีการรับชำระเงินสดหรือเช็ค ที่ล้วนแล้วแต่ใช้ทรัพยากรในการบริหารจัดการและลดความสะดวกในฝั่งของลูกค้า ปัจจุบันเรามองเห็นโอกาสอีกมากมายที่สามารถเปลี่ยนจากการชำระด้วยเงินสดไปเป็นดิจิทัลโดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของการชำระเงินระหว่างธุรกิจด้วยกัน ด้วยเครือข่ายและโซลูชันใหม่ ๆ ของวีซ่า เรามุ่งมั่นที่จะเข้ามาช่วยพัฒนาให้การทำธุรกิจเดินหน้าไปได้อย่างราบรื่นและยังเป็นการปูทางสู่ความเติบโตทางเศรษฐกิจในการทำการค้าข้ามพรมแดนในอนาคต

นพพร ด่านชัยนาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งบริษัท ดิจิโอ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ดิจิโอมุ่งมั่นที่จะสร้างนวัตกรรมทางการชำระเงินที่ช่วยปฏิวัติวงการธุรกิจ เราดีใจที่ได้ร่วมกับวีซ่าในการสนับสนุนและปูทางสู่ระบบดิจิทัลให้แก่กรมศุลกากรในครั้งนี้ การชำระเงินแบบดิจิทัลในประเทศไทยกำลังเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเหล่าลูกค้าและผู้ประกอบการจะได้รับประโยชน์จากจากแพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัลของเรา

แพลตฟอร์มการชำระเงินออนไลน์นี้ขับเคลื่อนโดยบริษัท ดิจิโอ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการรับชำระเงินออนไลน์สำหรับธุรกิจ (Business Payment Solution Provider) หรือ BPSP รายแรกของวีซ่าในประเทศไทย ทำหน้าที่อำนวยความสะดวกในการรับการชำระเงินแบบดิจิทัลโดยเปิดโอกาสให้ผู้ซื้อสามารถเลือกชำระเงินผ่านบัตรเครดิตเพื่อธุรกิจของวีซ่า (Visa Commercial Credit Card) ได้ และยังสามารถเลือกส่งเงินไปยังบัญชีธนาคารของผู้ขายได้โดยตรงอีกด้วย

การศึกษาวิจัยระดับโลกเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจของวีซ่า1 ที่ได้สำรวจผู้ประกอบกิจการขนาดเล็กทั่วโลก พบว่า มากกว่าเจ็ดในสิบ หรือ 73%ของผู้ทำแบบสำรวจกล่าวยอมรับว่าการเปิดรับการชำระเงินแบบดิจิทัลรูปแบบใหม่เป็นรากฐานสู่ความก้าวหน้าของธุรกิจ นอกจากนี้ เกือบหกในสิบ ราว 59% ของผู้ประกอบการขนาดเล็กกล่าวว่าพวกเขารับชำระเงินแบบดิจิทัลแล้ว หรือมีแผนที่จะเปิดใช้การชำระเงินแบบดิจิทัลอย่างเดียวงานภายในสองปีข้างหน้า

การชำระค่าบริการให้กับกรมศุลกากรสามารถทำได้ผ่านบัตรเครดิตเพื่อธุรกิจของวีซ่า ซึ่งผู้ใช้จะได้รับสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมมากมาย รวมทั้งการขยายกำหนดการชำระเงินและการคำนวณรายการสรุปยอดชำระเงินที่รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยขั้นตอนการชำระเงินออนไลน์แบบใหม่นี้จะช่วยลดงานด้านเอกสารเมื่อต้องนำสินค้าออกจากด่านศุลกากรและทำให้ขั้นตอนการปล่อยสินค้าและชำระเงินมีความง่ายดายยิ่งขึ้น

1 การศึกษาวิจัยระดับโลกเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจของวีซ่าจัดทำโดย Wakefield Research ในเดือนธันวาคม 2564 และได้ทำการสำรวจผู้ประกอบกิจการขนาดเล็กจำนวน 2,250 ราย ที่มีพนักงานไม่เกิน 100 คน ในประเทศบราซิล แคนาดา เยอรมนี ฮ่องกง ไอร์แลนด์ รัสเซีย สิงคโปร์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และสหรัฐอเมริกา ในส่วนของผู้บริโภคได้สำรวจคนในวัยผู้ใหญ่จำนวน 1,000 คน อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ในประเทศสหรัฐอเมริกา และจำนวน 500 คน ในประเทศบราซิล แคนาดา เยอรมนี ฮ่องกง ไอร์แลนด์ รัสเซีย สิงคโปร์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์