Wednesday, April 24, 2024
Latest:
News

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ผนึกแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำ หนุน SMEs ในเอเชียแปซิฟิก

กรุงเทพฯ – 30 กันยายน 2564 : เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FedEx Express) บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (FedEx Corp.) (NYSE: FDX) และผู้ให้บริการจัดส่งพัสดุรายใหญ่ที่สุดของโลกเปิดตัวการร่วมมือกับแพลตฟอร์มเทคโนโลยีด้านอีคอมเมิร์ซชั้นนำ1 ทั่วเอเชียแปซิฟิกเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อผู้ค้าปลีกออนไลน์และผู้ทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซ การพัฒนานี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) เล็งเห็นถึงความต้องการบริการด้านอีคอมเมิร์ซ2 และบริการจัดส่งพัสดุระหว่างประเทศในแบบที่ระบุวันส่งได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสิ้นปีที่กำลังมาถึง3 ซึ่งจะมีการส่งสินค้าเพิ่มสูงสุด

ความเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคที่เกิดจากการระบาดส่งผลให้มีการเติบโตบนอีคอมเมิร์ซและการใช้จ่ายออนไลน์อย่างไม่เคยเป็นมาก่อน มีการพบว่าการใช้จ่ายบนอีคอมเมิร์ซในเอเชียแปซิฟิกนั้นเป็นสัดส่วนเกือบสองในสาม (64%) ของทั่วโลก4 ในขณะที่ผู้บริโภคเปลี่ยนมาซื้อสินค้าออนไลน์ ธุรกิจก็เช่นกัน5 ผู้ค้าปลีกจำนวนมากขึ้นลงทุนเพิ่มและทำกิจกรรมบนช่องทางออนไลน์มากยิ่งขึ้นเพื่อให้ทันกับความต้องการของผู้บริโภค6 ซึ่งส่งผลให้เกิดความต้องการบริการด้านโลจิสติกส์มากขึ้น แมคคินซีย์เผยว่าตลาดโลจิสติกส์สำหรับอีคอมเมิร์ซในเอเชียจะครอง 57% ของการเติบโตในตลาดทั้งหมดจากปีพ.ศ. 2564 – 25697

เฟดเอ็กซ์จัดโปรแกรม Compatible และ Alliances ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ช่วยตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากธุรกิจอีคอมเมิร์ซ โดยทั้งสองโปรแกรมเป็นโซลูชั่นด้านชิปปิ้งในราคาที่เหมาะสมสำหรับผู้ค้าปลีกออนไลน์ โดยช่วยผู้ค้าดำเนินธุรกิจออนไลน์ได้อย่างง่ายดายขึ้น

ในโปรแกรม FedEx Compatible ลูกค้าสามารถดำเนินการด้านชิปปิ้งของเฟดเอ็กซ์ได้เอง และยังสามารถใช้ฟีเจอร์อื่นๆ เช่น Express Shipping Services หรือ International Shipping Documentation Service โดยยังอยู่บนแพลตฟอร์มของอีคอมเมิร์ซหรือมาร์เก็ตเพลซ ความสะดวกสบายและง่ายดายในการใช้งานระหว่างเฟดเอ็กซ์กับแพลตฟอร์มของมาร์เก็ตเพลซทำให้ผู้ค้าปลีกออนไลน์สามารถรับออเดอร์ได้โดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ผู้ค้าปลีกบน มาร์เก็ตเพลซต่างๆ ยังได้รับผลประโยชน์จากเฟดเอ็กซ์ผ่านโปรแกรม Compatible ปัจจุบันเฟดเอ็กซ์ได้ร่วมมือกับ แพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลซ 17 แห่ง เพื่อช่วยให้ผู้ค้าปลีกออนไลน์ในเอเชียแปซิฟิกได้รับการบริการจากเฟดเอ็กซ์โดยใช้เลขบัญชีเฟดเอ็กซ์เพื่อดูแลการจัดส่งพัสดุและบริหารธุรกิจอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนให้เติบโต

ในขณะเดียวกัน โปรแกรม Alliances ยังช่วยให้พาร์ทเนอร์ทุกรายบนระบบอีคอมเมิร์ซ รวมถึงผู้ให้บริการชิปปิ้งออนไลน์สามารถเสนอบริการจากเฟดเอ็กซ์ให้แก่ลูกค้าด้วยราคาที่เหมาะสม

คาวอล พรีท ประธานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (AMEA) กล่าวว่า ผลลัพธ์ที่ตามมาจากการระบาดคือความแข็งแกร่งที่เพิ่มขึ้นของภาคอีคอมเมิร์ซและยังก้าวกระโดดข้ามการค้าขายแบบดั้งเดิมไปถึงห้าเท่า8 เมื่อช่วงเทศกาลใกล้เข้ามา ผู้บริโภคต่างพากันใช้จ่ายกันออนไลน์มากกว่าเดิม9 เพื่อช่วยเหลือผู้ค้าปลีกออนไลน์ก้าวทันความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นนี้ เราจึงทำให้ผู้ค้าปลีกออนไลน์และ SMEs ทั่วโลก เข้าถึงบริการของเราได้ง่ายยิ่งขึ้น

“การร่วมมือกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำเป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยให้อีคอมเมิร์ซแข็งแกร่งขึ้น โดยธุรกิจขนาดเล็กจะเข้าถึงบริการชั้นนำต่างๆ ในระดับเดียวกับธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ ทำให้ทุกคนมีโอกาสเท่าๆ กัน เรายินดีที่จะร่วมงานกับพาร์ทเนอร์ที่มีวิสัยทัศน์เหมือนกันเพื่อเอื้ออำนวยโซลูชั่นที่ยั่งยืนอย่างทั่วถึงและทำให้อีคอมเมิร์ซพัฒนาต่อไป” คาวอล พรีท กล่าว

หมายเหตุ