Friday, April 26, 2024
Latest:
News

FPIT ส่งมอบศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่อีก 11,000 ตร.ม. ให้แก่ โบลโลเร่ โลจิสติคส์ รองรับดีมานด์คลังสินค้าโต

กรุงเทพฯ – 20 มิถุนายน 2565 : บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ “FPIT” ผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรมสมัยใหม่ของอาเซียน ภายใต้เครือบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย จากัด (มหาชน) หรือ “FPT” เดินหน้าส่งมอบคลังสินค้าแบบสร้างตามความต้องการ (Built-to-Suit) อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ได้พัฒนาอาคารศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ขนาดพื้นที่ 11,000 ตรม. ให้กับ บริษัท โบลโลเร่ โลจิสติคส์ ผู้ให้บริการทางด้านโลจิสติกส์ระดับสากลจากประเทศฝรั่งเศสโดยใช้ชื่ออาคารว่า “SMILE Hub” เพื่อใช้รองรับการบริการขนส่งและจัดเก็บสินค้าแฟชั่น น้ำหอม เครื่องสำอาง ระดับพรีเมียมของแบรนด์นานาชาติ

ศูนย์กระจายสินค้าแห่งนี้ ตั้งอยู่ภายในโครงการ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ (บางพลี 7 ) จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นทำเลศักยภาพสะดวกต่อการดำเนินงานด้านโลจิสติกส์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายในอาคารมีความสูง 13 เมตร และสามารถรองรับน้าหนักได้สูงถึง 3 ตันต่อตารางเมตร โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน ประกอบด้วยพื้นที่จัดเก็บสินค้าแบบอุณภูมิปกติ (Ambient Storage) และแบบควบคุมอุณหภูมิ (Temperature Controlled Storage) ที่มีความเย็นในระดับต่ำกว่า 25 องศาเซลเซียส ซึ่งออกแบบขึ้นเพื่อรองรับการจัดเก็บรักษาสินค้าและผลิตภัณฑ์พรีเมียมที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ จึงมีการติดตั้งระบบกรองอากาศและฝุ่นละออง ระบบป้องกันแมลง ระบบควบคุมอุณหภูมิและระดับความชื้น และระบบรักษาความปลอดภัยระดับสูงไว้อย่างครบครัน

โสภณ ราชรักษา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) กล่าวว่า FPIT ยินดีที่ได้รับความไว้วางใจจากบริษัท โบลโลเร่ โลจิสติคส์ (ประเทศไทย) ให้มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาโครงการศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ในประเทศไทย เพื่อรองรับการดำเนินงานด้านโลจิสติกส์และการจัดการซัพพลายเชนระดับโลกของบริษัทฯ การร่วมงานกับโบลโลเร่ครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของ FPIT ที่ได้นำประสบการณ์และความชำนาญของบริษัทฯ และทีมงานมืออาชีพมาสรรสร้างพื้นที่คลังสินค้าคุณภาพเกรดพรีเมียม ที่มีความเป็นต้นแบบด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี รวมถึงการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนเทียบเท่าระดับสากล

ด้านวัฒนา กิตติก้องนพกรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โบลโลเร่ โลจิสติคส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า การเปิดตัวศูนย์กระจายสินค้าใหม่ในชื่อ SMILE HUB ในครั้งนี้ เป็นเครื่องพิสูจน์ความมุ่งมั่นของโบลโลเร่ โลจิสติคส์ ที่จะสร้างการเติบโตในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยบริษัทฯ มั่นใจว่า ภายใต้การดำเนินงานอย่างเป็นมืออาชีพภายในโครงการคลังสินค้าแห่งใหม่นี้ที่ทันสมัยและตอบโจทย์การดำเนินงานที่มุ้งเน้นประสิทธิภาพ ความยั่งยืน และการมีคุณภาพชีวิตที่ดีของพนักงาน จะทำให้ฮับการกระจายสินค้าสามารถดำเนินงานได้อย่างลุล่วงไปพร้อมๆกับการดูแลพนักงาน สังคม และสิ่งแวดล้อม

ด้วยวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกันระหว่าง FPIT และ บริษัท โบลโลเร่ โลจิสติคส์ ที่ให้ความสำคัญกับการดาเนินธุรกิจตามแนวทางความยั่งยืน (Sustainability) ศูนย์กระจายสินค้าแห่งนี้จึงได้รับการออกแบบและพัฒนาอย่างสอดคล้องกับมาตรฐานอาคารสีเขียว หรือ Leadership in Energy and Environmental Design (LEED) ในระดับ GOLD ซึ่งเป็นมาตรฐานระดับสากลด้านอาคารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้ใช้อาคารให้มีสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดีในองค์รวมเพิ่มเติมจากความถูกสุขลักษณะและปลอดภัยที่เป็นพื้นฐาน

ตัวอย่างที่น่าสนใจของอาคารนี้ ได้แก่ การติดตั้งสกายไลท์บนหลังคาเพื่อให้แสงธรรมชาติเพียงพอและลดอุณหภูมิความร้อนในพื้นที่อาคารด้วยพัดลมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่, การใช้ Metal Sheet ที่มีการเคลือบผิวด้วยเซรามิคที่มีค่าการสะท้อนความร้อนจากแสงอาทิตย์ถึง 96%, การติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์แสงอาทิตย์ เพื่อลดค่าใช้จ่ายในระยะยาว, การติดตั้งระบบและอุปกรณ์ที่ช่วยประหยัดพลังงานน้ำและการใช้ Motion Sensor ร่วมกับระบบไฟ LED ในห้องน้ำเพื่อช่วยลดการใช้ไฟฟ้าในขณะที่ไม่มีผู้ใช้งาน รวมถึงการออกแบบอาคารโดยใช้หลักการ Universal Design สำหรับผู้ใช้อาคารทุกกลุ่ม