News

“ไมโครไฟเบอร์” เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “MicroWhite” ไร้สารฟอร์มาลดีไฮด์ ตอบโจทย์เทรนด์รักษ์สุขภาพ

บริษัท ไมโครไฟเบอร์อุตสาหกรรม จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายฉนวนใยแก้วเจ้าแรกในอาเซียนที่ได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “MicroWhite” ไร้สารฟอร์มาลดีไฮด์นวัตกรรมใหม่ภายใต้แนวคิด “Green Technology” ตอบโจทย์เทรนด์รักษ์สุขภาพเพื่อทุกคนในครอบครัว และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ศิรินทรา จิตตราวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครไฟเบอร์อุตสาหกรรม จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายฉนวนใยแก้วเจ้าแรกในอาเซียน กล่าวว่า บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจผลิตฉนวนใยแก้วให้แก่ลูกค้าทั้งในและต่างประเทศยาวนานตั้งแต่ปี พ.ศ.2519 โดยเฉพาะประเทศในภูมิภาคอาเซียน เช่น สิงคโปร์ กัมพูชาและเมียนมา และด้วยเทคโนโลยีการผลิต ตลาดลูกค้าเปลี่ยนแปลงไปทำให้บริษัทฯ ได้นำผลการค้นคว้าและวิจัยพัฒนามาผลิตผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯให้ให้เทียบเท่าสากล โดยนำแนวคิดในกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว ในสหภาพยุโรป อเมริกา และญี่ปุ่น ที่มีการปรับกฎระเบียบเกี่ยวกับการควบคุมสารฟอร์มาลดีไฮด์ในวัสดุก่อสร้างต่างๆ และเริ่มมีการใช้ฉนวนใยขาวเข้ามาทดแทนฉนวนใยแก้วกันมากขึ้น บริษัทฯ จึงได้คิดค้นฉนวนใยแก้วสูตรพิเศษ ปลอดสารฟอร์มาลดีไฮด์เพื่อยกระดับฉนวนใยแก้วในเมืองไทยให้มีคุณสมบัติเทียบเท่ากลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้ว โดยคิดค้นผลิตภัณฑ์และเปิดวางจำหน่ายได้สำเร็จเป็นรายแรกในอาเซียนและรายเดียวในประเทศไทย

สำหรับในประเทศไทย คาดการณ์อัตราการใช้งานฉนวนใยแก้วปลอดสารฟอร์มาลดีไฮด์ต่ำกว่า 5% อีกทั้งยังไม่มีผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ทั้งแง่การใช้งาน ความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จึงทำให้ MicroWhite มีความแตกต่างจากฉนวนใยแก้วทั่วไป โดยผลิตภัณฑ์ MicroWhite ผลิตจากสารธรรมชาติและไร้สารฟอร์มาลดีไฮด์ มีประสิทธิภาพการใช้งานของฉนวนใยแก้วอย่างครบครัน ทั้งการป้องกันความร้อน และการดูดซับเสียงอย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญปลอดภัยต่อสุขภาพผู้อยู่อาศัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผ่านการทดลองและการันตรีด้วยการรับรองมาตรฐานระดับโลกเพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า เช่น กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ บ้านและอาคาร กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์และกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม เป็นต้น

และเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่กลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้น ทางบริษัทฯ จึงได้จับมือกับ แทรนดาร์ อะคูสติก ผู้นำทางด้านการออกแบบระบบกันเสียง และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางด้านอะคูลสติกในโครงการชั้นนำของไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมพัฒนา ออกแบบผลักดันสินค้ารักษ์โลกของไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และตระหนักถึงความสำคัญของวัสดุก่อสร้างที่ปลอดภัยต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้นในอนาคต

ศิริพงค์ วิมานทอง ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ไมโครไฟเบอร์อุตสาหกรรม จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันเทรนด์สินค้ารักษ์โลกเริ่มมีความต้องการมากขึ้น ในขณะที่ปัจจุบันตลาดของฉนวนใยแก้วในเมืองไทย ยังไม่มีผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการด้านความปลอดภัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม บริษัทฯ จึงเร่งสร้างการรับรู้ผลิตภัณฑ์ MicroWhite ฉนวนใยขาวสูตรใหม่ออกสู่ตลาดเริ่มในไตรมาสแรกของปีพ.ศ.2565 โดยจะเน้นการสร้างแบรนด์ การสร้างดีมานด์ รวมถึงเพิ่มประสบการณ์ที่แตกต่างให้แก่ลูกค้าตั้งแต่สถาปนิก ผู้ออกแบบ ผู้ก่อสร้าง และผู้อยู่อาศัยในประเทศไทย โดยบริษัทฯ จะเน้นทำการตลาดเจาะกลุ่ม Niche Market เพื่อสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างให้แก่ลูกค้า ด้วยสุนทรียภาพแห่งการใช้ชีวิต ที่ตอบโจทย์สุขภาพของทุกคนในครอบครัว ที่สำคัญจำหน่ายในราคาที่คนไทยจับต้องได้ หวังสนับสนุนผลิตภัณฑ์รักษ์โลกให้ขยายตลาดได้มากขึ้น

ที่ผ่านมาเริ่มทำตลาดแบบ B2B กับกลุ่มพาร์ทเนอร์แล้วทั้งที่เป็นภาคอสังหาริมทรัพย์ โรงแรมและโรงเรียน เป็นต้น และกลุ่ม B2C จะเน้นเจาะกลุ่มผู้อยู่อาศัย เริ่มตั้งแต่ทำการตลาดสร้างการรับรู้และจดจำแบรนด์ไปยังกลุ่มเป้าหมายผ่านโมเดิร์นเทรดต่าง ๆ เช่น โฮมโปร บุญถาวรและอื่นๆ เป็นต้น โดยบริษัทฯตั้งเป้ายอดขาย MicroWhite ที่50 – 70 ล้านบาท ในอีก 2 ปีข้างหน้า พร้อมเดินหน้าพัฒนารูปแบบและช่องทางการสื่อสาร ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้น เพื่อให้ลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามได้สะดวกมากขึ้น คาดในอนาคตจะมีสินค้ารักษ์โลกใหม่ๆ สู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง

กฤษดา สาธุกิจชัย ที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญระบบอะคูสติก (Acoustic Consultant) จากแทรนดาร์ อะคูสติก ในกลุ่มบริษัทแทรนดาร์ กล่าวว่า บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญด้านระบบดูดซับเสียง ผนังกันเสียงและฝ้าอะคูสติกทุกชนิดตลอดระยะเวลา 30 กว่าปี มีความยินดีอย่างยิ่งที่ทาง Microfiber ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ฉนวนใยแก้ว เพื่อให้เป็นทางเลือกแก่ผู้ออกแบบ และ Acoustics Consultant ได้มีตัวเลือกผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อนำมาพัฒนาวงการอะคูสติกในไทย รวมถึงที่จะทำให้ทุกคนตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ที่ผ่านมาทางแทรนดาร์ อะคูสติกก็ให้ความสำคัญกับการเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพมาโดยตลอด โดยมีมาตรฐาน 4 ด้านด้วยกัน คือ 1.มีคุณสมบัติด้านอะคูสติก (Acoustics Performance) 2.มีความสวยงาม (Aesthetics) 3.ไม่ลามไฟ (Fire Safety)และ 4.มีความเป็นไฮยีน (Hygiene) ซึ่งผลิตภัณฑ์ฉนวนใยขาว MicroWhite ของ บริษัท ไมโครไฟเบอร์อุตสาหกรรม จำกัด ตอบโจทย์ในเรื่องของความเป็นไฮยีนได้เป็นอย่างดี ซึ่งตรงกับมาตรฐานการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ดังนั้นจึงเกิดความร่วมมือในการร่วมธุรกิจเพื่อร่วมกันออกแบบและติดตั้งผลิตภัณฑ์ MicroWhite แก่กลุ่มผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาอย่างดีที่สุด