Saturday, April 27, 2024
Latest:
News

“แอลฟา” ผนึก “SCGJWD” วางศิลาฤกษ์คลังห้องเย็น-ศูนย์กระจายสินค้าคุมอุณหภูมิแห่งที่สองปักหมุดทำเลทอง “แอลฟา รังสิต” รองรับดีมานด์อุตฯอาหาร-เครื่องดื่ม-ยา เหนือ-อีสาน

แอลฟา อินดัสเทรียล โซลูชั่น” เดินหน้าแผนยุทธศาสตร์ 5 ปีต่อเนื่อง จับมือ “เอสซีจี เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์” หรือ SCGJWD ผู้ให้บริการโลจิสติกส์และซัพพลายเชนแบบครบวงจรรายใหญ่ที่สุดในอาเซียน จัดพิธีวางศิลาฤกษ์คลังสินค้าห้องเย็นและศูนย์กระจายสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิแห่งที่สอง ขนาด 14,000 ตร..พร้อมหลากฟังก์ชัน อาทิ Mobile Racking System, Automation System บนทำเลศักยภาพ “แอลฟา รังสิต” หวังเป็นคลังห้องเย็นรองรับสินค้าจากอุตสาหกรรมอาหารเครื่องดื่มยา จากภาคเหนืออีสาน และสินค้านำเข้าผ่านดอนเมือง ก่อนกระจายสู่ระดับประเทศ คาดพร้อมเปิดให้บริการไตรมาส 1 ปี 2568 หนุนพื้นที่คลังห้องเย็นสะสม 34,000 ตร.. หลังเปิดแห่งแรกที่บางนาตราด ต้นปี 2566

ปธาน สมบูรณสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอลฟา อินดัสเทรียล โซลูชั่น จำกัด หรือ ALPHA ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรมพร้อมบริการครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทฯ มุ่งมั่นเดินหน้าแผนขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ 5 ปี พัฒนาคลังสินค้าในทำเลยุทธศาสตร์ด้านโลจิสติกส์ทั่วประเทศ พื้นที่รวม 1 ล้าน ตร.ม. ควบคู่กับการปิดดีลกับพันธมิตรและคู่ค้าอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด บริษัท ได้ร่วมกับ บริษัท เอสซีจี เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCGJWD ผู้ให้บริการโลจิสติกส์และซัพพลายเชนแบบครบวงจรรายใหญ่ที่สุดในอาเซียน จัดพิธีวางศิลาฤกษ์คลังสินค้าห้องเย็น รวมถึงเป็นศูนย์กระจายสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิ (Cold Chain Warehouse) แห่งที่สองของ SCGJWD ในพื้นที่โครงการ แอลฟา รังสิต (Alpha Rangsit)

โดยคลังสินค้าห้องเย็น และศูนย์กระจายสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิแห่งดังกล่าว พัฒนาขึ้นภายใต้เงินลงทุนกว่า 500 ล้านบาท ตั้งอยู่บนพื้นที่ มีขนาดพื้นที่ให้บริการกว่า 14,000 ตร.ม. มีระบบการจัดเก็บและเบิกจ่ายสินค้าอัตโนมัติ (Automated Storage/Retrieval System หรือ AS/RS) กว่า 20,000 พาเลท มีระบบพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Rooftop) เมื่อประกอบกับที่ตั้งบนทำเลศักยภาพของโครงการแอลฟา รังสิต ส่งผลให้ศูนย์กระจายสินค้าแห่งนี้ สามารถรองรับทั้งสินค้าที่ผลิตในนิคมอุตสาหกรรมใกล้เคียง สินค้าที่ผลิตในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมทั้งสินค้านำเข้าที่ผ่านทางสนามบินดอนเมือง ครอบคลุมการให้บริการในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมถึงสามารถกระจายสินค้าให้กับลูกค้า ในบริเวณกรุงเทพตอนบน โดยใช้ระยะเวลาภายในหนึ่งวันทำการเท่านั้น

“เรายังคงยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจของแอลฟา ตามแนวคิด Complete Your Solutions ที่ให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้า เพื่อพัฒนาคลังสินค้าที่ตอบโจทย์การดำเนินธุรกิจของลูกค้าให้มากที่สุด เราให้ความสำคัญกับการเลือกที่ตั้งคลังสินค้า ให้อยู่ในทำเลที่ดีเยี่ยม ติดถนนใหญ่ มีพื้นที่หน้ากว้าง สามารถมองเห็นจากภายนอก ขณะเดียวกัน ก็ใส่ใจการพัฒนาคลังสินค้าที่มีนวัตกรรม ฟังก์ชันและสิ่งอำนวยความสะดวกตอบโจทย์การดำเนินธุรกิจของลูกค้าให้มากที่สุด ทำให้แอลฟาได้รับความเชื่อมั่นอีกครั้งจากลูกค้าเดิม และยังได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากลูกค้ารายใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง” ปธาน กล่าว

ด้านจิตชัย นิมิตรปัญญา รองประธานกรรมการ บริษัท เอสซีจี เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCGJWD กล่าวว่า SCGJWD มุ่งมั่นพัฒนาระบบโลจิสติกส์ควบคุมอุณหภูมิแบบครบวงจร เพื่อช่วยคงคุณภาพ ลดอัตราการเสียหายหรือเสื่อมสภาพของสินค้าในทุกขั้นตอน โดยเฉพาะการจัดส่ง จัดเก็บ ก่อนถึงมือผู้บริโภค จึงมองหาโอกาสการพัฒนาคลังสินค้าห้องเย็น รวมถึงศูนย์กระจายสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิแห่งที่สอง ร่วมกับทาง แอลฟา เพื่อรองรับความต้องการของอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่ต้องการคลังห้องเย็น และมอบหมายให้ทางแอลฟา เป็นผู้จัดหาที่ดินและพัฒนาคลังสินค้าแห่งใหม่ให้

ทางแอลฟา มีขีดความสามารถในการพัฒนาคลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้าที่มีนวัตกรรมตามที่บริษัทต้องการได้ อาทิ การจัดเก็บสินค้าตั้งแต่แบบ On Floor การจัดเก็บสินค้าแบบเลือกพาเลทได้ (Selective Racking) ระบบการจัดเก็บสินค้าแบบเคลื่อนที่ได้ (Mobile Racking System) มีบริการเพิ่มเติม เช่น พื้นที่คัดแยกเป็นรายชิ้น การติดสติกเกอร์สินค้า รวมทั้งยังมีระบบบริหารจัดการคลังสินค้า ที่ช่วยให้สามารถกระจายสินค้าหลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบพาเลท แบบกล่อง และแบบชิ้น ด้วยอุณหภูมิการจัดเก็บที่หลายหลาย ตั้งแต่ -20 องศาเซลเซียส ไปจนถึง +25 องศาเซลเซียส และระบบมาตรฐานคุณภาพที่ได้รับการรับรองระดับสากล คลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิ ณ “แอลฟา รังสิต” จึงสามารถจัดเก็บได้ทั้งสินค้าอาหารแช่แข็ง สินค้าแช่เย็น เครื่องดื่ม และสินค้ากลุ่มที่ต้องควบคุมอุณหภูมิ เช่น ยาและเวชภัณฑ์ ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี

ในเบื้องต้น บริษัทฯ คาดว่า คลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิแห่งที่สองนี้ จะเปิดดำเนินการได้ในช่วงไตรมาส 1 ปี 2568 เมื่อรวมกับศูนย์กระจายสินค้าและควบคุมอุณหภูมิแห่งแรก ที่โครงการแอลฟา บางนา กม.22 ที่เปิดให้บริการไปในช่วงต้นปี 2566 บนพื้นที่ 22,000 ตร.ม. จะช่วยตอกย้ำฐานะผู้ให้บริการห้องเย็นชั้นนำของไทย