Monday, April 29, 2024
Latest:
News

อธิบดีทช. ลงพื้นที่ประชุมติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างถนนสายเชื่อมศูนย์ซ่อมอากาศยาน – ศูนย์กลางการค้าส่งชายแดน บริเวณสะพานมิตรภาพแห่งที่ 3 – ถนนเชื่อม ทล.212 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม

อภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ประชุมติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างถนนสายเชื่อมศูนย์ซ่อมอากาศยาน – ศูนย์กลางการค้าส่งชายแดน บริเวณสะพานมิตรภาพแห่งที่ 3 – ถนนเชื่อม ทล.212 อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม โดยมีสุรศักดิ์ ไกรพินิจ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทนครพนม และผู้แทนจากสำนักก่อสร้างทาง รายงานผลการดำเนินงานในภาพรวมและนำลงพื้นที่ ณ จังหวัดนครพนม ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2568

โดยอธิบดีฯ ได้แนะแนวทางในการดำเนินงาน การประสานงาน และการแก้ไขปัญหาเพื่อให้งานเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ซึ่งได้เน้นย้ำในเรื่องกำแพงกันดินช่วงที่เป็นทางเข้าที่ดินของประชาชน ให้ประสานงานกับเจ้าของที่ดินเพื่อให้สอดคล้องกับการดำเนินงานและเป็นประโยชน์ต่อเจ้าของพื้นที่ รวมถึงในกรณีที่ระดับของดินเดิมสูงให้พิจารณาแบบก่อสร้างกำแพงว่าควรใช้แบบไหนให้เหมาะสมที่สุด ตลอดจนได้สั่งการให้ตรวจสอบทางเชื่อมทุกจุดที่เป็นทางเข้าออก ให้ทำการถมดินเชื่อมเพื่อความสะดวกปลอดภัยของประชาชนต่อไป

ทั้งนี้ เมื่อโครงการดังกล่าวก่อสร้างแล้วเสร็จจะช่วยเพิ่มศักยภาพการคมนาคมขนส่งระหว่างท่าอากาศยานนครพนมและสะพานมิตรภาพแห่งที่ 3 (นครพนม – คำม่วน) ตลอดจนเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการเชื่อมโยงระหว่างประเทศไทยและประเทศลาวได้เป็นอย่างดีอีกด้วย