News

ITI แต่งตั้ง “แมชชีน เอ็กซ์” เป็นตัวแทนจําหน่ายรถขุดเล็ก SDLG เจาะอุตฯก่อสร้าง – เกษตร

อิตัลไทยอุตสาหกรรม (ITI) รุกหนักตลาดรถขุดขนาดเล็ก แต่งตั้ง บริษัท แมชชีน เอ็กซ์ จำกัด เป็นตัวแทนจําหน่ายรถขุดขนาดเล็กแบรนด์เอสดีแอลจีรายเดียวในไทย หวังคว้าโอกาสจากการกระจายงบลงทุนภาครัฐสู่ท้องถิ่น พร้อมส่งรถขุดรุ่นล่าสุด SDLG ER636H ขนาด 3 ตันท้ายสั้น เจาะกลุ่มอุตสาหกรรมก่อสร้าง อุตสาหกรรมเกษตร มั่นใจสิ้นปี ยอดขายรวมแตะ 200 คัน

สกนธ์ ศรีวรรณวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิตัลไทยอุตสาหกรรม จํากัด หรือ ITI ผู้นําเข้าและจัดจําหน่ายเครื่องจักรกลหนักแบรนด์ชั้นนําระดับโลก เปิดเผยว่า หนึ่งในตลาดเครื่องจักรกลหนักที่ ITI เล็งเห็นโอกาสเติบโตแบบมีนัยสําคัญในปี 2567 คือ ตลาดรถตักและรถขุดขนาดกลางและขนาดเล็ก อันเป็นผลต่อเนื่องจากที่ภาครัฐมีการกระจายงบประมาณรองรับการลงทุนโครงการขนาดกลางในภาคก่อสร้าง ภาคอุตสาหกรรม และภาคเกษตรกรรมลงสู่ท้องถิ่นเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้สัดส่วนการตลาดของกลุ่มนี้มีโอกาสขยายตัวมากขึ้นกว่าเดิมด้วยเหตุนี้จึงตั้งเป้าเพิ่มช่องทางการขายและงานบริการสำหรับกลุ่มรถตักและรถขุดขนาดเล็กผ่านตัวแทนจําหน่ายให้มากกว่า 200 คันภายในปีนี้

ล่าสุด ได้ลงนามแต่งตั้งบริษัท แมชชีน เอ็กซ์ จํากัด ผู้ให้บริการขายและเช่าซื้อ (ลิสซิ่ง) เครื่องจักรกลหนักขนาดเล็ก เพื่อเป็นตัวแทนจําหน่ายรถขุดขนาดเล็กแบรนด์เอสดีแอลจีอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

“เหตุผลสําคัญที่ ITI ร่วมมือกับ แมชชีน เอ็กซ์ เนื่องเพราะเชื่อมั่นความเชี่ยวชาญด้านการขายรถขุดขนาดเล็ก และมีความพร้อมในการจัดสินเชื่อเช่าซื้อเครื่องจักรให้ผู้ประกอบการรายย่อยได้จำนวนมาก โดยความร่วมมือนี้คาดว่าจะช่วยเพิ่มยอดขายในส่วนของรถขุดขนาดเล็กให้ ITI ได้มากกว่า 50% อีกทั้งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถด้านงานบริการในเขตพื้นที่ภาคตะวันออกและภาคกลางให้ครอบคลุมยิ่งขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากเป็นพื้นที่ของอุตสาหกรรมหลายประเภทและมีแนวโน้มการขยายตัวด้านการก่อสร้างสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง” สกนธ์ กล่าว

ปัจจุบัน ITI และบริษัทในเครือ สามารถให้บริการ ซื้อ-ขาย-เช่าซื้อเครื่องจักรกลหนักครอบคลุมในทุกเซคเตอร์สําคัญ ตั้งแต่ตลาดสินค้ามือหนึ่งเกรดพรีเมียมที่มีสินค้าทุกประเภท ตั้งแต่รถขุด รถตัก รถบด รถเกรด รถปูยาง รถบรรทุก ฯลฯ ไว้คอยรองรับมากถึง 7 แบรนด์ มีตัวแทนจําหน่ายและศูนย์บริการกระจายอยู่ทั่วประเทศ ขณะที่ตลาดเช่า-ซื้อ-ขายเครื่องจักรกลหนักมือสองก็มี บริษัท ท็อป ควอลิตี้ แมชชีน แอนด์ พาร์ท จํากัด หรือ TOP Q บริษัทลูกรับผิดชอบดูแลมีสินค้าให้เลือกมากกว่า 200 รายการ และล่าสุดคือการแตกไลน์สู่ตลาดเฉพาะทางในกลุ่มสินค้ารถขุดขนาดเล็กร่วมกับแมชชีน เอ็กซ์ พร้อมกันนี้ได้เร่งขยายเครือข่ายงานบริการหลังการขายให้สอดรับพฤติกรรมลูกค้ายุคใหม่ให้สามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าได้ทันท่วงที

ด้านณภัทร ภัทรอารายสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมชชีน เอ็กซ์ จำกัด เปิดเผยถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า เป็นการผนึกรวมจุดแข็งของแมชชีน เอ็กซ์ ทั้งความแข็งแกร่งด้านการเงิน ความสามารถในการทำธุรกิจเช่าซื้อ รวมถึงความยืดหยุ่นในการอนุมัติสินเชื่อและความชำนาญในตลาดรถขุดขนาดเล็ก เข้ากับคุณภาพผลิตภัณฑ์และบริการหลังการขายที่เป็นเลิศของทาง ITI ทำให้เพิ่มความหลากหลายในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น

พิษณุ วัฒนจินดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมชชีน เอ็กซ์ จำกัด กล่าวเสริมว่า ในระยะแรก แมชชีน เอ็กซ์ วางแผนบุกตลาดออนไลน์และออฟไลน์ ด้วยการเปิดตัวรถขุดรุ่นใหม่ล่าสุด SDLG ER636H รถขุดขนาด 3 ตันท้ายสั้นที่ใช้เครื่องยนต์ประสิทธิภาพสูง ผสานวิศวกรรมและการออกแบบที่เป็นเลิศในราคาที่เหมาะสมเข้าถึงง่าย ผนวกกับโปรแกรมสินเชื่อที่พร้อมยืดหยุ่นให้กับลูกค้าทุกรูปแบบ จึงเชื่อมั่นว่ารถขุด SDLG ER636H จะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี และในระยะต่อไปเตรียมเปิดตัวรถขุดขนาด 5 ตัน และ 8 ตันออกสู่ตลาดเพื่อขยายไลน์สินค้าให้ครอบคลุมทุกเซ็กเตอร์ มุ่งสู่การเป็นผู้นำในตลาดเครื่องจักรกลอุตสาหกรรมขนาดเล็ก และก้าวขึ้นเป็นบริษัทฯ ชั้นนำในตลาดเครื่องจักรกลอุตสาหกรรมให้เร็วที่สุด