Monday, April 29, 2024
Latest:
News

งาน CBA Expo 2023 งานเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้าง อาคารและเหมืองแร่ อย่างแท้จริง

งาน CBA Expo 2023 งานแสดงสินค้าเครื่องจักรกลหนัก เครื่องมือ เทคโนโลยี และการประชุมสัมมนาระดับนานาชาติ ด้านอุตสาหกรรมก่อสร้าง อาคาร และเหมืองแร่ ที่จัดเมื่อวันที่ 13-15 กันยายน 2566 ณ ฮอลล์ EH100 ไบเทค บางนา จบลงเรียบร้อย

นายเอกภัทร วังสุวรรณ รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวในพิธีเปิดงานว่า เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัยจะเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยเสริมสร้างความสามารถทางธุรกิจของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมก่อสร้างของไทยในทุกระดับให้ทัดเทียมมาตรฐานสากล สามารถฝ่าอุปสรรคและปัญหาต่างๆ ของภาคอุตสาหกรรมไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ต้นทุนการก่อสร้างที่เพิ่มขึ้น โดยเป็นผลจากการปรับตัวขึ้นของราคาวัสดุก่อสร้าง รวมไปถึงปัญหาการขาดแคลนแรงงาน และอื่นๆ ซึ่งการนำเครื่องจักร เทคโนโลยี และนวัตกรรม สมัยใหม่เข้ามาใช้จะเป็นแนวทางหนึ่งที่ช่วยดูแลสังคมและรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมเสริมศักยภาพของผู้ประกอบการและภาคอุตสาหกรรมของไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายสิรภพ ตันติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอ.ซี.อาร์. จำกัด (O.C.R.) ตัวแทนจำหน่ายเครื่องจักรกลหนัก เพื่อการก่อสร้าง เกษตรกรรม และเหมืองแร่แบบครบวงจร แบรนด์ XCMGกล่าวว่า อุตสาหกรรมก่อสร้างภายในประเทศ เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อม O.C.R. มุ่งหวังสร้างความสำเร็จทางธุรกิจ  พร้อมใส่ใจดูแลสังคมและรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อโลก จึงยกทัพเทคโนโลยีสะอาด พลังงานทางเลือก มาให้กลุ่มอุตสาหกรรมก่อสร้าง อาคารและเหมืองแร่ ได้อัพเดตเทรนด์ สร้างค่านิยมสำหรับโลกใบใหม่ไปด้วยกัน โดยได้จัดแสดงเทคโนโลยีรถตักล้อยางพลังงานสะอาดและแพลนท์คอนกรีตรักษ์โลก รวมถึงตัวเครื่องจักรหนัก เทคโนโลยีอื่นๆ อีกมากมาย

นายพอล จันทรทิม ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจงานแสดงสินค้า ในฐานะหัวหน้าการจัดงานฯ กล่าวว่า ภายในช่วงวันจัดงาน CBA Expo 2023 ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากผู้เข้าร่วมแสดงงาน มากกว่า 60 แบรนด์และบริษัทชั้นนำ จากทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ ได้แก่ อินเดีย เยอรมนี รัสเซีย มาเลียเซีย สิงคโปร์ สหรัฐอเมริกา โดยภายในงานนี้ ผู้เข้าร่วมแสดงงาน ได้เจอกับกลุ่มผู้ซื้อตัวจริงมากกว่า 2,000 ราย ซึ่งเป็นการตอบรับการจัดงานครั้งแรกที่ดีมาก โดยยืนยันว่าต้องการให้ งาน CBA Expo เป็นเวทีกลางสำหรับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมก่อสร้าง อาคารและเหมืองแร่ ได้เข้ามาพบปะ พูดคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน ซึ่งทางงานฯ ได้วางแผนการจัดงาน CBA Expo 2024 ในวันที่ 22-24 สิงหาคม 2567 ณ ไบเทค บางนา ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ info@consbuildasia.com