News

พชรกฤษฏิ์ พร็อพเพอร์ตี้ พัฒนาแอปพลิเคชัน “ORGARD” เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการเข้าถึงแหล่งเงินทุน เสริมสภาพคล่องธุรกิจ

บริษัท พชรกฤษฏิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อแบบมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน เล็งเห็นถึงความสำคัญของแหล่งเงินทุนสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจ SMEs และธุรกิจหลายแห่ง เพื่อแก้ปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน ล่าสุดเตรียมเปิดตัว แอปพลิเคชั่น ORGARD แอปฯ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวก ให้กับผู้ประกอบการยื่นขอสินเชื่อได้สะดวกมากขึ้น เพื่อให้ผู้ประกอบการได้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุน สำหรับนำไปใช้ในการเสริมสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจที่มีความยืดหยุ่นสูง โดยผู้ประกอบการสามารถออกแบบวิธีการผ่อนชำระได้ด้วยตัวเอง เพื่อให้สอดรับกับสภาพของธุรกิจแต่ละประเภท

พชรกฤษฏิ์ ชื่นชม ประธานบริหาร บริษัท พชรกฤษฏิ์ พร็อพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้พัฒนานวัตกรรมแอปพลิเคชัน “ORGARD” (โอกาส) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแนวคิดของบริษัท ฯ ที่ต้องการช่วยเหลือผู้ประกอบการ ที่กำลังเดือดร้อนจากการขาดสภาพคล่องทางการเงิน และให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้อย่างรวดเร็ว ถือเป็นแอปพลิเคชัน ที่จะมาช่วยเสริมสภาพคล่องทางการเงิน แก้ปัญหาหนี้นอกระบบ และทำให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินธุรกิจต่อได้อีกครั้ง

“เราพัฒนาแอปพลิเคชันนี้ขึ้นมา เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้า หรือ ผู้ที่ต้องการที่จะขอสินเชื่อ ให้ ไม่ต้องใช้เอกสาร เกิดความสะดวกสบาย โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางมาที่สำนักงาน เป็นสาขาออนไลน์ในมือคุณ ช่วยประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ซึ่งเป็นการช่วยลดโลกร้อนอีกทางหนึ่ง หลังจากที่มีการยื่นขอสินเชื่อ ผ่านแอปพลิเคชันไปแล้ว ทางบริษัทฯ พิจารณา และแจ้งผลการพิจารณา กลับไปยังแอปพลิเคชันอีกครั้ง ” พชรกฤษฏิ์ กล่าว

สำหรับขั้นตอนการยื่นขอสินเชื่อ เริ่มจากการเข้าแอปพลิเคชัน แล้วกรอกข้อมูลต่างๆ รวมถึง เอกสารต่างๆ เข้าไปในระบบ เพียงไม่กี่ขั้นตอน ข้อมูลทุกอย่าง ที่กรอกอยู่ในแอปพลิเคชัน จะถูกเก็บรักษาเป็นความลับใน Server และทุกอย่างจะดำเนินและเป็นไปตามข้อกฎหมายในทุกขั้นตอน จึงมั่นใจได้ว่า ข้อมูลของลูกค้าทุกคน จะไม่ถูกนำไปเปิดเผยแต่อย่างใด ผมเชื่อมั่นว่า แอปพลิเคชัน ORGARD จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้ธุรกิจของผู้ประกอบการ SMEs ไปจนถึง ผู้ประกอบการรายใหญ่ยังคงเดินหน้า และดำเนินธุรกิจได้อย่างไร้รอยต่อในทุกด้าน ขณะนี้แอปฯ พัฒนา 40% โดยคาดว่าพัฒนาเสร็จสมบูรณ์ พร้อมเปิดตัวแอปพลิเคชัน ORGARD อย่างเป็นทางการภายในเดือนกรกฎาคม ศกนี้

ในส่วนของวงเงินสินเชื่อที่อนุมัติเริ่มตั้งแต่หนึ่งหมื่นบาทไปจนถึง 100 ล้านบาท โดยคิดดอกเบี้ยที่ 6-15% ต่อปี ในปี 2566 ที่ผ่านมา ยอดวงเงินสินเชื่อที่อนุมัติ 5,000 ล้านบาท แบ่งเป็นลูกค้าธุรกิจ SMEs 60% และลูกค้าทั่วไป 40% โดยคาดว่าหลังจากเปิดตัวแอปพลิเคชัน ORGARD อย่างเป็นทางการแล้ว ในปี 2567 ยอดวงเงินสินเชื่อ จะสูงถึง 20,000 ล้านบาท

“การเปิดซอฟต์โอเพ่นนิ่ง แอปพลิเคชัน ORGARD ถือเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาเทคโนโลยี และนวัตกรรมทางการเงินของทางบริษัทฯ ที่จะเป็นส่วนหนึ่งให้ลูกค้าของบริษัทฯ ได้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อนำไปเสริมสภาพคล่องทางการเงิน อันจะเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจได้ต่อเนื่อง และต่อยอดธุรกิจให้ก้าวเดินต่อไปอย่างมั่นคง” พชรกฤษฏิ์ กล่าวทิ้งท้าย